7 mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả

Thứ ba - 07/01/2020 21:50 171 0
Béo bụng không chỉ là nỗi phiền toái khiến bạn mặc quần áo chật và tự ti về vóc dáng mà béo bụng có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy bạn cần tìm cách giảm mỡ bụng để lấy lại vóc dáng cũng như bảo đảm sức khỏe của mình.

Cách giảm mỡ bụng như thế nào để hiệu quả?

1. Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan có thể giúp bạn giảm mỡ hiệu quả bằng cách tăng cảm giác no và giảm hấp thụ calo. Cố gắng bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn nhé.

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước và tạo thành gel giúp làm chậm thức ăn khi nó đi qua hệ tiêu hóa của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng loại chất xơ này thúc đẩy giảm cân bằng cách giúp bạn cảm thấy no, vì vậy bạn sẽ ăn ít hơn bình thường. Nó cũng có thể làm giảm số lượng calo mà cơ thể bạn hấp thụ từ thức ăn. Hơn nữa, chất xơ hòa tan có thể giúp chống lại mỡ bụng.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ.

Cố gắng tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ mỗi ngày. Các nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời giảm mỡ bụng bao gồm:

  • Hạt lanh
  • Bắp cải Bơ
  • Cây họ đậu
  • Dâu đen

2. Tránh thực phẩm có chứa chất béo

Chất béo chuyển hóa được tạo ra bằng cách bơm hidro vào chất béo không bão hòa, chẳng hạn như dầu đậu nành. Chúng được tìm thấy trong một số loại bơ thực vật và cũng thường được thêm vào thực phẩm đóng gói, nhưng nhiều nhà sản xuất thực phẩm đã ngừng sử dụng chúng.

Những chất béo này có liên quan đến chứng viêm, bệnh tim, kháng insulin và tăng mỡ bụng trong các nghiên cứu quan sát và động vật. Một nghiên cứu kéo dài 6 năm cho thấy những con khỉ ăn chế độ ăn giàu chất béo chuyển hóa tăng 33% mỡ bụng so với những con ăn chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn.

Để giúp giảm mỡ bụng và bảo vệ sức khỏe của bạn, hãy đọc kỹ nhãn thành phần và tránh xa các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa. Chúng thường được liệt kê là chất béo đã được hydro hóa một phần.

3. Không uống quá nhiều rượu

Rượu có thể có lợi cho sức khỏe với một lượng nhỏ, nhưng nó có hại nghiêm trọng nếu bạn uống quá nhiều. Uống quá nhiều rượu cũng có thể khiến bạn tăng mỡ bụng .

Việc uống nhiều rượu với nguy cơ phát triển béo phì trung tâm tăng lên đáng kể  tức là tích trữ mỡ thừa quanh eo. Cắt giảm lượng rượu có thể giúp giảm mỡ bụng kích thước vòng eo của bạn. Bạn không cần phải từ bỏ nó hoàn toàn, nhưng hạn chế số lượng bạn uống trong một ngày có thể hữu ích.

Kết quả cho thấy những người uống rượu hàng ngày nhưng trung bình ít hơn một ly mỗi ngày có ít mỡ bụng hơn những người uống ít thường xuyên hơn.

4. Tập thể dục nhịp điệu (tim mạch)

Tập thể dục nhịp điệu (tim mạch) là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe và đốt cháy calo giúp giảm mỡ bụng .

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đây là một trong những hình thức tập thể dục hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, các kết quả còn lẫn lộn về việc liệu tập thể dục cường độ cao hay vừa phải có lợi hơn. 

Trong mọi trường hợp, tần suất và thời lượng của chương trình tập thể dục của bạn quan trọng hơn cường độ của nó. Phụ nữ sau mãn kinh giảm nhiều mỡ hơn từ tất cả các vùng khi họ tập thể dục nhịp điệu 300 phút mỗi tuần, so với những người tập thể dục 150 phút mỗi tuần.

5. Tránh đồ uống có đường

Đồ uống có đường chứa nhiều fructose lỏng, có thể khiến bạn tăng mỡ bụng. Đồ uống có đường dẫn đến tăng chất béo trong gan. Một nghiên cứu kéo dài 10 tuần cho thấy tăng mỡ bụng đáng kể ở những người tiêu thụ đồ uống có hàm lượng fructose cao. Đồ uống có đường thậm chí còn tệ hơn đồ ăn nhiều đường. Vì vậy để giảm mỡ bụng bạn tuyệt đối không được uống thức uống có đường.

Tránh nước ngọt, không tốt trong việc giảm cân.

Vì não của bạn không xử lý calo dạng lỏng giống như cách nó xử lý ở dạng rắn, nên bạn có thể sẽ tiêu thụ quá nhiều calo sau này và lưu trữ chúng dưới dạng chất béo.

Để giảm mỡ bụng, tốt nhất bạn nên tránh hoàn toàn đồ uống có đường như:

  • Nước ngọt
  • Trà ngọt
  • Rượu có chứa đường

6. Ăn cá béo mỗi tuần

Cá béo rất tốt cho sức khỏe. Chúng giàu protein chất lượng cao và chất béo omega-3 giúp bảo vệ bạn tăng sức đề kháng. Và những chất béo omega-3 này cũng có thể giúp giảm mỡ nội tạng.

Các nghiên cứu ở người lớn và trẻ em bị bệnh gan nhiễm mỡ cho thấy bổ sung dầu cá có thể làm giảm đáng kể mỡ ở gan và bụng 

Cố gắng ăn 2-3 phần cá béo mỗi tuần. Các lựa chọn tốt bao gồm:

  • cá hồi
  • cá trích
  • cá mòi
  • cá thu
  • cá cơm

7. Giảm mỡ bụng bằng công nghệ hiện đại

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển nên việc làm đẹp cũng có nhiều bước tiến nổi bật. Với công nghệ giảm mỡ hiện đại, ưu trội tại Zema có thể giúp bạn rút ngắn thời gian trong việc áp dụng những mẹo trên để giảm mỡ bụng. Phương pháp giảm mỡ body Fuji nhật bản cũng như giảm mỡ toàn thân ultrasound tại Zema sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt ngay từ lần đầu thực hiện. Với máy móc hiện đại, quy trình đạt chuẩn và đội ngũ chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại dáng vẻ “thiếu nữ”.

Hy vọng với những mẹo giảm mỡ bụng mà Zema đã chia sẻ ở trên, bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất và lấy lại vóc dáng thon gọn không còn mỡ bụng nhiều nữa.

Thông tin Zema Việt Nam

Website: https://zema.com.vn/

fanpage: https://www.facebook.com/ZemaVietNam

Hotline: *8686

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI

4622/BGDĐT-CNTT

Công văn số 4622/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2016 – 2017

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 737 | lượt tải:244

80/2014/QĐ-TTg

Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Quy định thí điểm về thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 708 | lượt tải:244

20/2014/TT-BTTTT

Thông tư 20/2014/TT-BTTTT của Bộ TT&TT ban hành ngày 05/12/2014 quy định về các sản phẩm phần mềm nguồn mở (PMNM) được ưu tiên mua sắm, sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước.

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 719 | lượt tải:240

72/2013/NĐ-CP

Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 655 | lượt tải:249

310/BTTTT-ƯDCNTT

Công văn số 310/BTTTT-ƯDCNTT ngày 10/02/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn áp dụng bộ tiêu chí đánh giá cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 685 | lượt tải:238

24/2011/TT-BTTTT

Thông tư số 24/2011/TT-BTTTT ngày 20/9/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc tạo lập, sử dụng và lưu trữ dữ liệu đặc tả trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 641 | lượt tải:241

2132/BTTTT-VNCERT

Văn bản số 2132/BTTTT-VNCERT, ngày 18/7/2011, của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin cho các cổng/trang thông tin điện tử

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 718 | lượt tải:242

19/2011/TT-BTTTT

Thông tư số 19/2011/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông : Quy định về áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 675 | lượt tải:252

1790/BTTTT-VNCERT

Văn bản số: 1790/BTTTT-VNCERT ngày 20/06/2011 của Bộ TT&TT về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin cho cổng/trang thông tin điện tử

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 691 | lượt tải:241

43/2011/NĐ-CP

Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 704 | lượt tải:244
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Đại Phong

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,248
  • Tháng hiện tại22,240
  • Tổng lượt truy cập408,975

LIÊN KẾT WEBSITE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây