Các thủ tục ban đầu khi thành lập công ty mà bất kỳ người khởi nghiệp hoặc người dự định mở doanh nghiệp nào cũng cần phải biết. Sẽ có 2 giai đoạn được thực hiện là thủ tục trước khi thành lập công ty và sau khi thành lập công ty sẽ làm gì? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết ngay bên dưới bài viết này.
Các thủ tục ban đầu khi thành lập công ty cần làm
2 giai đoạn mà Quang Minh đã giới thiệu ngay ở đầu bài là một trong những điều mà doanh nghiệp cần chú ý và tìm hiểu kỹ lưỡng để việc thực hiện thành lập được diễn ra trơn tru và không làm mất thời gian của doanh nghiệp nếu như chuẩn bị đầy đủ.
1. Chuẩn bị những thông tin của doanh nghiệp về tên, trụ sở hoạt động, ngành nghề đăng ký kinh doanh, loại hình doanh nghiệp sẽ hoạt động được quy định theo Luật doanh nghiệp 2020.
Cụ thể:
2. Xác định vốn góp của từng thành viên, điều lệ công ty
3. Soạn thảo văn bản quyết định thành lập công ty đính kèm khi đăng ký doanh nghiệp đối với 3 loại hình công ty cổ phần, công ty TNHH, công ty hợp danh
4. Chuẩn bị các thông tin cá nhân của chủ doanh nghiệp, các thành viên tham gia
5. Đăng ký doanh nghiệp và nộp hồ sơ lên Cơ quan có thẩm quyền
6. Tiến hành làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới
Để đáp ứng các thủ tục ban đầu khi thành lập công ty thì bạn nên có đội ngũ tư vấn, hoặc các luật sư có kinh nghiệm giải đáp kỹ càng để quá trình làm thủ tục thành lập doanh nghiệp sẽ được diễn ra suôn sẻ và không có sai sót.
Cụ thể: doanh nghiệp cần phải có chữ ký số, và quyết định sử dụng hóa đơn đính kèm để nộp thông qua Internet.
Đó là những gì mà doanh nghiệp cần nắm bắt khi muốn thành lập công ty. Vậy thủ tục thành lập công ty phải tiến hành như thế nào? Có quá khó để thực hiện làm thủ tục hay không? Và quy trình thực hiện đăng ký doanh nghiệp diễn ra như thế nào?
Những điều cần làm khi thành lập doanh nghiệp
Dưới đây là quy trình đăng ký doanh nghiệp và làm thủ tục, tùy theo mỗi doanh nghiệp tương ứng với từng loại hình thì thông tin trao đổi sẽ được tư vấn khác nhau.
Nhưng nhìn chung thì thủ tục sẽ có các bước thực hiện giống nhau.
Bước 1: Nhận thông tin từ khách hàng
Bước 2: Tư vấn các thủ tục ban đầu khi thành lập công ty và giải đáp các điều kiện cần dành cho doanh nghiệp
Bước 3: Soạn thảo văn bản phù hợp cho doanh nghiệp đính kèm trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
Bước 4: Thay mặt nộp hồ sơ tại Cơ quan có thẩm quyền hoặc nộp thông qua mạng ( tùy theo trường hợp doanh nghiệp có thể yêu cầu)
Bước 5: Tiến hành làm thủ tục thành lập công ty cho khách hàng
Bước 6: Bàn giao các nội dung như Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh, con dấu công ty,... cho khách hàng.
Quy trình - thủ tục mở doanh nghiệp
Các thủ tục ban đầu khi thành lập công ty giữ vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp, bởi nếu khâu chuẩn bị không được chính xác và đầy đủ thì doanh nghiệp có thể sẽ mắc sai phạm.
Tuy nhiên hiện nay dịch vụ thành lập công ty trọn gói Tư vấn Quang Minh là một trong những nhà cung cấp hỗ trợ mọi thứ từ thủ tục pháp lý cho đến tư vấn các giải pháp quản lý doanh nghiệp, thuế phải nộp dành cho doanh nghiệp,... với hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường. Đảm bảo được độ chính xác trong từ giai đoạn chuẩn bị và hoàn tất thủ tục nhanh chóng.
Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu cần giải đáp bạn có thể liên hệ thông qua các nền tảng như sau để được hỗ trợ nhanh và sớm nhất.
Giám đốc - Luật sư: Ngô Đình Vũ
Số điện thoại: 0932 068 886
Zalo: +84932068886
Email: dinhvu885@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/ngodinhvu.quangminh
Công ty Dịch vụ Tư vấn Luật Quang Minh
Địa chỉ: 19/2B Thạnh Lộc 08, Khu phố 03, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP. HCM
Email: info.tuvanquangminh@gmail.com
Website: https://tuvanquangminh.com/
https://thanhlapcongtyonline.com/
https://thanhlapcongtygiare.org/
http://www.tuvanquangminh.vn/
Ý kiến bạn đọc