Mua hàng Amazon có đổi được không?

Chủ nhật - 25/10/2020 01:25 26 0
Ở Việt Nam việc mua hàng online khá phổ biến, vấn đề muốn mua hàng nước ngoài với giá gốc cũng là lựa chọn ưu Việt của nhiều khách hàng. Nhưng hàng vạn câu hỏi lại bắt đầu đặt ra “ Liệu rằng mua hàng trên amazon có đổi được không ? Mua ở đó có đảm bảo hay không? , “ Sẽ ra sau nếu gặp trục trặc về đơn hàng?”, “Có thể đổi trả được chứ? Chi phí bao nhiêu?” v.v. Để giải đáp những thắc mắc ấy thì dưới đây là những trang bị kiến thức mà bạn muốn biết khi mua hàng online trên Amazon.
Amazon là trang web gì?
Nếu bạn là khách hàng đã từng mua sản phẩm bên nước ngoài ắt hẳn đã từng nghe hoặc từng tìm hiểu về trang Web này. Amazon là cửa hàng website buôn bán lớn trên thị trường thương mại điện tử ở Hoa Kỳ. Với doanh thu khủng đã đem về lợi nhuận đáng kể lớn thứ hai thế giới. Được trang bị công nghệ điện tử AI thông minh, phát triển theo xu hướng hiện đại hóa, phù hợp với thời đại toàn cầu hóa. Độ tiếp cận lớn và đa năng đang ngày càng được cải thiện trên thị trường thương mại.

Người Việt trải nghiệm gì trên Amazon là chủ yếu?
Khách hàng Việt Nam rất hiếm mua hàng ngoại. Nếu có mua thì chủ yếu cũng chỉ là sản phẩm điện tử tân tiến hoặc thời trang phái nữ. Chính vì nhu cầu có hạn nên sự lựa chọn khi mua qua website cũng cần rất nhiều cân nhắc. Cũng có khá nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu có đổi trả được hàng khi gặp trục trặc về chất lượng sản phẩm hoặc rủi ro vận chuyển hay không? Thậm chí có nhiều đánh giá vô cùng tiêu cực khi lần đầu sử dụng gặp phải những kẻ buôn bán lừa đảo, hack thông tin và đưa sai chứng từ. Những lúc như thế khách hàng chỉ có thể ngậm đắng nuốt cay, mất trắng tiền mà không được bất kỳ chính sách nào đảm bảo.
“Phòng” vẫn hơn là “Chữa”
Khi lần đầu thử đặt một món hàng yêu thích trên website quốc tế như Amazon, không nên nghĩ vì nó là web của một đất nước phát triển, văn minh mà sơ suất trong việc tìm hiểu thông tin. Bất kể doanh nghiệp nào cũng đều có tìm ẩn và sơ hở mà nó đem lại. Phải đảm bảo rằng bạn đã trang bị đầy đủ kiến thức, mẹo xem thông tin chính thống, uy tín của cửa hàng online.
Biết tiếng anh chính là lợi thế lớn trong việc nắm bắt thông tin đặt hàng. Bởi đã có khá nhiều trường hợp nhập nhầm địa chỉ hay viết sai hàng hóa làm vấn đề vận chuyển trở nên rắc rối hơn. Chưa kể bạn dễ dàng bị hack thông tin khi lỡ nhấn vào link không rõ nguồn gốc. Đó chính là cái bẫy để ăn cắp thông tin của bạn và cuối cùng bạn bị mất hàng lẫn tiền vì bị vu khống hoặc địa chỉ bị vặn vẹo một cách bất thường.
Chịu khó lục tìm những cửa hàng trung gian giao đồ tới Việt Nam để quá trình vận chuyển thuận tiện hơn. Bởi nếu bạn đặt trên website Amazon mà không có địa chỉ trung gian giao tận nơi bạn đang ở tại Việt Nam, thì món hàng bạn mua sẽ đi qua nhiều trung gian với mức độ rủi ro cao.
Google.com/shopping là trang web có thể giúp bạn so sánh, đánh giá các mặt hàng ở các cửa hàng khác nhau. Giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất, tránh trường hợp mua phải website giả mạo.

Đối tượng khách hàng Amazon
Khách hàng của Amazon đa phần là những người chịu chi. Vì họ yêu cầu cao về chất lượng và độ uy tín của sản phẩm hơn là giá cả thị trường. Đó cũng là lý do vì sao một số mặt hàng tốt ở Amazon giá cả luôn cao hơn với những mặt hàng tương tự tại trang web khác.
Mua hàng trên Amazon hoàn toàn có thể đổi trả được.
Sau khi đặt hàng bạn nên check lại thông tin trên mẫu khai báo giá và mặt hàng. Nếu phát hiện ra sự nhầm lẫn thì ngay thời điểm đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm đổi trả được. Chỉ cần tìm lại lịch sử mua hàng và click vào sản phẩm bạn đã mua, chọn phần đổi trả hàng. Phía dịch vụ sẽ hỏi bạn lý do đổi trả. Sau khi hoàn thành các bước thì web sẽ hiển thị lại các thủ tục bạn vừa nhập.
In phiếu trả hàng và đóng gói gửi trả về địa chỉ cũ. Đối với cách họ trả lại tiền thì cũng tương đương lần giao dịch đầu. Trả bằng thẻ Credit thì sẽ có người liên hệ và đưa số tiền hoàn lại vào thẻ cho bạn. Nếu trả bằng tiền mặt thì họ sẽ thông báo cách thức qua email cho bạn nắm bắt. Trong email đó bạn cũng sẽ được thông báo về khoản chi phí trả hàng và đối tượng nào sẽ chịu trách nhiệm với phí đó.
Đối với những mặt hàng điện tử đã sử dụng mà gặp phải trục trặc do hệ thống phần cứng bên nhà sản xuất thì nêu rõ vấn đề để nhận được thông báo nhận lại hàng và hoàn trả tiền với chi phí bao nhiêu vần trăm. Nhưng thường thì nó không khả quan lắm, cũng khá rắc rối vì hàng đã qua sử dụng và không có nhân viên kiểm chứng trực tiếp để tiếp nhận báo cáo của bạn.
Để mua hàng an toàn hơn, bạn có thể liên hệ dịch vụ ship hàng về Việt Nam tư vấn. Xem thông tin liên hệ tại đây
Trường hợp mua ở đơn vị cung ứng khác chứ không phải cửa hàng chính của Amazon thì phải làm sao?
Cách nhanh nhất chính là liên hệ trực tiếp với cửa hàng cung ứng mà bạn đã mua trước đó. Đầu tiên tìm lại đơn hàng và cửa hàng cung cấp đơn hàng đó. Sau đó chọn Ask a question hoặc Your Orders và chọn Get help with order rồi nhấn Order issue. Gửi phản hồi của mình và chờ cửa hàng giải quyết.
Mua hàng với khoảng cách địa lý xa đương nhiên rủi ro cao và thời gian giải quyết rủi ro có thể kéo dài nhiều ngày. Chính vì vậy hãy là một khách hàng tỉnh táo, thông minh khi mua hàng.
Những điều ở trên có giúp ích được gì cho bạn không? Chúc bạn thành công trong những lần giao dịch tương lai nhé!
Xem thêm bài hướng dẫn cách mua hàng đấu giá trên ebay
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI

4622/BGDĐT-CNTT

Công văn số 4622/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2016 – 2017

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 232 | lượt tải:89

80/2014/QĐ-TTg

Quyết định số 80/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Quy định thí điểm về thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 218 | lượt tải:88

20/2014/TT-BTTTT

Thông tư 20/2014/TT-BTTTT của Bộ TT&TT ban hành ngày 05/12/2014 quy định về các sản phẩm phần mềm nguồn mở (PMNM) được ưu tiên mua sắm, sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước.

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 230 | lượt tải:92

72/2013/NĐ-CP

Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ : Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 200 | lượt tải:92

310/BTTTT-ƯDCNTT

Công văn số 310/BTTTT-ƯDCNTT ngày 10/02/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn áp dụng bộ tiêu chí đánh giá cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 198 | lượt tải:88

24/2011/TT-BTTTT

Thông tư số 24/2011/TT-BTTTT ngày 20/9/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc tạo lập, sử dụng và lưu trữ dữ liệu đặc tả trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 183 | lượt tải:89

2132/BTTTT-VNCERT

Văn bản số 2132/BTTTT-VNCERT, ngày 18/7/2011, của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin cho các cổng/trang thông tin điện tử

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 193 | lượt tải:93

19/2011/TT-BTTTT

Thông tư số 19/2011/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông : Quy định về áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong cơ quan nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 193 | lượt tải:99

1790/BTTTT-VNCERT

Văn bản số: 1790/BTTTT-VNCERT ngày 20/06/2011 của Bộ TT&TT về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin cho cổng/trang thông tin điện tử

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 190 | lượt tải:94

43/2011/NĐ-CP

Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước

Thời gian đăng: 10/08/2017

lượt xem: 188 | lượt tải:86
Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về thái độ tiếp dân của Cán bộ, Công chức xã Đại Phong

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay70
  • Tháng hiện tại215
  • Tổng lượt truy cập39,902
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây